Mũi Trèo, điểm du lịch mới toanh đẹp như mơ giữa lòng Quảng Trị

Nếu Vĩnh Linh thu hút du khách bởi những chiến tích lịch sử hào hùng còn sót lại trên mảnh đất Quảng Trị, thì Mũi Trèo lại là nơi xoa dịu những nỗi buồn ẩn trên mảnh đất ấy bằng cảnh quan tươi đẹp, thơ mộng bao bọc bởi bầu trời và nước biển trong xanh.

Vẻ đẹp mê hồn của Mũi Trèo

Ảnh: @milo_baodinh Nhìn hình dáng của Mũi Trèo nhiều người đã liên tưởng tới những điểm đến cheo leo, gieo khát vọng cho các phượt thủ như chóp đá trên đỉnh Pha Luông (Thanh Hóa), tảng đá chồng ở Hoành Bồ (Quảng Ninh) hay mỏm đầu rùa ở Tà Xùa (Yên Bái)… Vào những lúc thủy triều xuống, cách Mũi Trèo khoảng 300m hướng ra biển sẽ xuất hiện một bãi đá ngầm rộng khoảng 2.000m2 với nhiều hình thù lạ mắt, màu sắc biến ảo tuyệt đẹp.

+ Hải đăng Mũi Lay

Tọa lạc ở xã Vĩnh Thạnh, huyện Vĩnh Linh, giữ nhiệm vụ soi đường vào ban đêm cho tàu thuyền trên biển Quảng Bình – Quảng Trị hoạt động. Hải đăng là nơi lý tưởng để bạn có thể nhìn thấy rõ hơn sự hùng vĩ của thiên nhiên, nhìn ngắm những con tàu trên biển và những cánh chim bay về bầu trời.

+ Mũi Si

Mũi Si có những mỏm đá nối đuôi nhau với nhiều hàng rêu xanh ngát sau một mùa đông dài không nhiều người đến đây. Nơi đây còn mang chút gì đó vô cùng hoang sơ, những hàng phi lao xanh ngát hay làn da mặn mòi cùng nụ cười hiền hậu của người dân.

Điểm đến lạ giữa vùng đất quen

Ảnh: @kem.ngoc Mũi Trèo nằm nhô ra trên thềm biển Vĩnh Kim và bị bao phủ bởi cánh rừng rậm của Rú Bàu với một vẻ đẹp rất hoang sơ chỉ vừa mới được phát hiện ra và nhanh chóng trở thành điểm đến thu hút du khách trẻ, các phượt thủ. Điều đặc biệt là Mũi Trèo không chỉ có mũi đất nhô ra biển, lơ lửng ở độ cao mấy chục mét đầy "khiêu khích" mà ở đây còn có một bãi biển đẹp mê hồn chạy dài hàng cây số ra tận xã Vĩnh Thái, nước xanh như ngọc và cát trắng mịn màng.

Hướng dẫn phượt Mũi Trèo

Ảnh: #godyxuyenviet Để đến được với Mũi Trèo xuất từ TP Đông Hà bạn có thể di chuyển theo 2 con đường sau: + Đường thứ nhất: Bạn di chuyển theo đường QL1A ra thăm di tích vĩ tuyến 17 (Cầu Hiền Lương - sông Bến Hải) rồi sau đó đến xã Vĩnh Kim rồi hỏi tiếp người dân để được chỉ tiếp đường ra với Mũi Trèo. + Đường thứ hai: Các bạn di chuyển theo đường Xuyên Á về với Cảng Cửa Việt rồi rẽ trái chạy theo đường ven biển ra đến Cửa Tùng. Tiếp đến đi theo đường ven biển bạn chạy tiếp đến cổng chính đường vào khu di tích Địa Đạo Vĩnh Mốc, các bạn chạy tiếp thêm 300 - 400m gặp ngã ba, rẽ trái xuống đường bê tông chạy tiếp 1km gặp 1 ngã 3 đầu tiên bên phải là đường đá dăm. Bạn rẽ theo đường này đi thêm khoảng 1km bên tay phải có 1 đường mòn nhỏ chạy dưới tán rừng bạn đi hết đường này là đến nơi.

Xuyên rừng chinh phục Mũi Trèo

Để ra đến Mũi Trèo, bạn phải đi xuyên qua một cánh rừng nguyên sinh. Hai bên đường có rất nhiều hố bom từ thời chiến tranh để lại gợi về quá khứ hào hùng của dân tộc ta. Đã nửa thế kỷ trôi qua, đa số hố bom đã bị lấp đi để gieo những mùa màng. Nếu là lần đầu tiên bạn đến Mũi Trèo bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ nơi đây. Đứng từ Mũi Trèo phóng tầm mắt ra xa xa kia, bạn mới thấy sự bao la mà thiên nhiên ban tặng cho Quảng Trị nó hùng vĩ đến mức nào. Ngẫn người giữa rừng dương xanh thẳm, cặp eo biển trong xanh cùng hình ảnh của những người con biển cả lênh đênh trên biển mới thấy mình thật nhỏ bé so với thế giới ngoài kia.

Các địa điểm tham quan lân ngay sát Mũi Trèo

Trải nghiệm Mũi Trèo sẽ không mất quá nhiều thời gian của bạn, vì thế đừng bỏ qua những địa điểm lân cận Mũi Trèo để sưu tầm thêm cho mình những bức hình đẹp.